Thứ Ba, 30 tháng 1, 2018

Những điều cần biết khi lựa chọn mặt nạ chăm sóc da vào mùa đông

Những điều cần biết khi lựa chọn mặt nạ chăm sóc da vào mùa đông

Mùa đông là khoảng thời gian làn da dễ bị tổn thương nhất, bởi chịu sự tác động từ thời tiết khiến cho làn da dễ bị mất nước. Nếu như không có các chăm sóc da đặc biệt vào mùa đông sẽ khiến cho làn da trở nên khô mốc kém tự tin. Ngoài việc sử dụng các loại kem dưỡng ẩm cho da thì mặt nạ dưỡng da cũng hết sức cần thiết. Tuy nhiên không phải loại mặt nạ nào cũng phù hợp với làn da vào mùa đông vì thế mà những điều cần biết khi lựa chọn mặt nạ chăm sóc da vào mùa đông dưới đây sẽ giúp bạn có được loại mặt nạ phù hợp giúp cho làn da luôn căng mịn và tràn đầy sức sống.

Mặt nạ làm trắng da

Mùa hè là thời điểm lên ngôi của các loại mặt nạ làm trắng da từ chanh, sữa chua, sữa tươi, cam… thì mùa đông lại tuyệt đối tránh xa những loại mặt nạ có nhiều axit này. Bởi khi thời tiết nóng làn da của bạn thường xuyên tiết mồ hôi nhờ vào tính axit cao trong các loại quả này sẽ có ích trong việc cân bằng độ PH và lấy đi lượng nhờn đáng kể trên da. Nhưng vào mùa đông, làn da trở nên mỏng hơn và lượng dầu nhờn không quá nhiều. Sử dụng các loại mặt nạ có tính axit cao sẽ gây bào mòn da dễ bị kích ứng khi thời tiết thay đổi.
 
Vì thế mà mùa đông bạn nên lựa chọn những loại mặt nạ dưỡng trắng da thân thiện hơn nhưng cũng không kém phần hiệu quả như là mặt nạ bột yến mạch, mặt nạ khoai tây, sữa tươi…Có thể áp dụng công thức mặt nạ sữa chua và bột yến mạch, một chút mật như sau:
 
- Bước 1: Cho bột yến mạch vào một cái bát và cho thêm sữa chua trộn hỗn hợp với nhau
 
- Bước 2: Làm ấm mật trong một bát thủy tinh nhỏ và đổ hỗn hợp sữa chua với bột yến mạch vào pha trộn các thành phần cho thật nhuyễn mịn.
 
- Bước 3: Rửa sạch mạch và thoa đều hỗn hợp lên mặt để khoảng 15 phút
 
- Bước 4: Rửa sạch mặt bằng nước ấm 
 
Mặt nạ này phù hợp với mọi loại da vừa có tác dụng làm trắng da lại cung cấp độ ẩm cần thiết và giúp trẻ hóa da tự nhiên.

Mặt nạ tẩy tế bào chết

Thường thì một số thành phần của các loại mặt nạ tẩy tế bào da chết là đường nâu bởi các tinh thể đường nâu rất hữu ích trong việc lấy tế bào chết và lấy đi nhân mụn trên bề mặt da. Kết hợp đường nâu với sữa tươi hoặc là nha đam, chanh, việt quất… để có được mặt nạ tẩy tế bào chết hiệu quả. Tuy nhiên vào mùa đông khi làn da mỏng và khô hơn bởi yếu tố thời tiết thì việc chà xát các hỗn hợp có chứa đường lên da sẽ khiến cho làn da căng và đỏ ửng rất khó chịu. Đặc biệt nếu như kết hợp các loại quả có tính axit cao với đường nâu sẽ khiến cho làn da khô hơn và dễ bị kích ứng.
 
Do đó mà để tránh tình trạng làn da bị kích ứng khi sử dụng mặt nạ tẩy tế bào da chết thì bạn có thể thay thế việc tẩy da chết với các hỗn hợp từ bằng bột yến mạch, mật ong hoặc mặt nạ nghệ kết hợp với mật ong.

Mặt nạ dưỡng ẩm

Mùa đông, độ ẩm không khí chỉ dao động trong khoảng từ 30 – 50 % do đó mà tình trạng khô nẻ và bong tróc da là một trong những vấn đề quan tâm của nhiều người. Để chăm sóc da trong thời kỳ này nhiều chị em đã dùng các loại mặt nạ dưỡng ẩm nhưng lại sử dụng mặt nạ phù hợp với mùa hè để dùng cho mùa đông như mặt nạ bùn khoáng. Mặt nạ bùn khoáng lưu trên da quá lâu cho tới khi mặt nạ khô cứng sẽ phản lại tác dụng hút ngược lại độ ẩm trên da khiến cho làn da đã khô lại càng khô hơn.
Chính vì thế mà không sử dụng mặt nạ bùn khoáng vào mùa đông mà thay vào đó là mặt nạ đu đủ và bơ bởi đu đủ là một loại quả rất phổ biến trong việc điều trị khô da, không chỉ giúp da bớt nứt nẻ, bong tróc mà còn hiệu quả trong việc làm mờ sẹo, xóa nếp nhăn. Có thể thực hiện theo công thức sau: Nghiền nát đu đủ, bơ tạo thành hỗn hợp sau đó thoa hỗn hợp đó lên mặt khoảng 15 phút rồi rửa sạch với nước. Hỗn hợp này sẽ cung cấp đủ vitamin, độ ẩm cần thiết và những dưỡng chất cho làn da nhằm khắc phục tình trạng khô da mang tới làn da tươi trẻ và mịn màng. 
 
Hy vọng với những điều cần biết khi lựa chọn mặt nạ chăm sóc da vào mùa đông mà mỹ phẩm Sakura chia sẻ ở trên sẽ giúp bạn biết được nên lựa chọn mặt nạ chăm sóc da cho mùa đông như thế nào. Nếu bạn là người bận rộn hoặc muốn sử dụng mặt nạ an toàn và hiệu quả thì mỹ phẩm Sakura có 2 loại mặt nạ cho bạn lựa chọn là mặt nạ ngủ Sakura và mặt nạ dưỡng trắng da Sakura 3D không chỉ cung cấp các dưỡng chất và độ ẩm cần thiết cho làn da mà 2 dòng sản phẩm này còn nuôi dưỡng làn da trắng mịn cho bạn làn da căng tràn sức sống.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét