Thứ Năm, 14 tháng 6, 2018

Tránh xa các loại thực phẩm “độc hại” nếu muốn cải thiện độ tuổi cho da

Tránh xa các loại thực phẩm “độc hại” nếu muốn cải thiện độ tuổi cho da

Da được tạo thành từ hai loại Protein chính là Collagen và Eslatin là loại Protein được tìm thấy trong các mô liên kết có tác dụng kết nối với các tế bào.  Nếu Collagen là những sợi mạnh có khả năng chống đỡ giúp cho làn da luôn căng và chắc thì Elastin là những sợi dẻo dai giúp làn da có độ đàn hồi, hai loại Protein này sẽ giúp cho làn da luôn mịn màng, ngăn ngừa nếp nhăn và chảy xệ.
Làn da lão hóa là điều không ai mong muốn, tuy nhiên theo thời gian làn da không tránh khỏi tình trạng lão hóa, nhất là sau độ tuổi 25 tình trạng lão hóa da trở nên rõ rệt hơn. Việc cung cấp đầy đủ và duy trì những thực phẩm bổ sung Collagen và Eslatin cho làn da mịn màng là điều cần thiết. Ngoài ra chế độ ăn uống mỗi ngày cũng hết sức quan trọng, nên tránh xa các loại thực phẩm “độc hại” nếu muốn cải thiện độ tuổi cho da mà mỹ phẩm Top White chia sẻ dưới đây, hãy cùng tìm hiểu nhé!

Nguyên nhân nào khiến cho làn da lão hóa nhanh

Mặt trời là một trong số những tác nhân gây hại cho da, bởi tia nắng mặt trời có chứa tia UV phá hủy cấu trúc dưới da và các tế bào collagen, khi các tế bào collagen và Eslatin bị hủy hoại cùng với tác động ở bên ngoài từ môi trường khiến làn da trở nên suy yếu nhanh chóng.
Nguyên nhân nào khiến cho làn da lão hóa nhanh
Ngoài ra sự lão hóa nhanh chóng cho da còn là do các loại thực phẩm ẩn chứa AGEs (Advanced Gycation End Products). Sự tích lũy AGEs tích tụ chính là nguyên nhân làm cho làn da bị lão hóa và suy yếu, bởi nó gắn vào phân tử Collagen và Eslatin làm phá hủy cấu trúc da dẫn đến da nhăn nheo xuống cấp.

Các loại thực phẩm chứa AGEs cần hạn chế ăn

mũi tênĐường
Đường có tác dụng tạo vị ngọt cho món ăn thường được sử dụng hàng ngày. Tuy nhiên í tai biết được, đường làm gia tăng sự hình thành các AGEs phá hủy tế bào Collagen và sợi liên kết Collagen mà giúp duy trì cấu trúc da. Khi càng nhiều liên kết Collagen bị phá hủy thì nếp nhăn xuất hiện ngày càng nhiều, khiến cho làn da bị lão hóa và chảy sệ. Chính vì thế mà cách duy nhất để ngăn chặn nếp nhăn là giảm lượng đường trong khẩu phần ăn hàng ngày và tránh xa các loại kẹo, bánh ngọt hay các loại nước giải khát có đường. Thay vào đó là ưu tiên các loại thực phẩm như: Ngũ cốc nguyên hạt, trái cây và rau củ…
Tránh xa các loại thực phẩm “độc hại” nếu muốn cải thiện độ tuổi cho da
mũi tênRượu
Uống rượu thường xuyên không chỉ gây ảnh hưởng tới sức khỏe mà làn da cũng bị lão hóa nhanh chóng. Rượu khiến cho cơ thể bị mất nước và làm tăng chất viêm nhiễm thúc đẩy quá trình lão hóa, ngoài ra còn làm rửa trôi những dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển của da, tóc và móng. Chính vì thế mà không nên uống rượu nếu bạn muốn cải thiện độ tuổi làn da.
mũi tênThực phẩm từ sữa
Các loại thực phẩm từ sữa cung cấp nhiều canxi và những dưỡng chất cần thiết cho xương và cơ bắp, tuy nhiên chúng cũng làm tăng nguy cơ viêm nhiễm và thúc đẩy quá trình oxy hóa là một trong những nguyên nhân chính gây lão hóa cơ thể. Đặc biệt các loại thực phẩm từ sữa chứa hàm lượng đường sữa cao còn gọi là lactose, chất làm tăng sự sản sinh AGEs phá vỡ tế bào Collagen. Do đó mà hãy cố gắng hấp thụ Canxi qua những nguồn thực phẩm khác như rau củ, lá, hay sản phẩm thay thế sữa như sữa chua không đường.
Tránh xa các loại thực phẩm “độc hại” nếu muốn cải thiện độ tuổi cho da
mũi tênThịt đỏ
Thịt đỏ (thịt bò, heo…) cung cấp nhiều Protein và dưỡng chất tốt cho cơ thể, tuy nhiên khi bị nướng quá lửa có thể sẽ gây ra tình trạng viêm nhiễm và tổn hại nhiều tới bộ phận cơ thể trong đó làn da bị ảnh hưởng khá nặng. Các loại thịt đỏ được chế biến sẵn như xúc xích, thịt xông khói… có chứa Natri và chất bảo quản sẽ làm tăng tình trạng viêm nhiễm về da. Chính vì thế mà khi chế biến các món ăn từ thịt đỏ cần phải lưu ý không để món ăn bị cháy sẽ làm giảm các dưỡng chất của thực phẩm mà còn ảnh hưởng xấu tới tuổi thọ của da.

Giải pháp chống lão hóa cho da

Serum top white D6
Tình trạng lão hóa sẽ tăng dần theo thời gian nếu như không chăm sóc và bảo vệ da đúng cách. Ngoài việc lưu ý tới những thực phẩm hàng ngày thì cũng nên bổ sung các dưỡng chất cho da bằng cách sử dụng các sản phẩm chăm sóc da hàng ngày. Trong đó Serum dưỡng da Top White D6 là sự lựa chọn tốt nhất cho làn da bạn. Được chiết xuất hoàn toàn từ các thảo dược thiên nhiên do đó mà độ an toàn tuyệt đối và phù hợp với mọi làn da giúp cung cấp các dưỡng chất cần thiết cho làn da trẻ hóa và tươi trẻ hơn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét